บริษัทมีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม ยึดมั่นหลักการกำดูแลกิจการที่ดีและจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ โดยคาดหวังให้ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายสามารถรายงานถึงเหตุการณ์ที่อาจขัดต่อหลักการดังกล่าว เพื่อให้มีการดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้อง บริษัทจึงกำหนดให้มีช่องทางรับเรื่องร้องเรียนจากผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย ทั้งที่เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย กฎระเบียบของบริษัท หลักจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนรายงานทางการเงินที่ไม่ถูกต้อง และระบบการควบคุมภายในที่บกพร่องของบริษัท ทั้งนี้ ผู้ร้องเรียนต้องแจ้งข้อมูลที่เป็นความจริง ไม่กล่าวหาผู้อื่นโดยไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนเพียงพอ พร้อมทั้งได้กำหนดมาตรการคุ้มครองผู้แจ้งเบาะแสและข้อร้องเรียนที่กระทำไปโดยความสุจริต
อย่างไรก็ตาม ช่องทางตามนโยบายการรับเรื่องร้องเรียนฉบับนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการร้องเรียนเรื่องคุณภาพสินค้าหรือการให้บริการ ลูกค้าสามารถร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดจำหน่ายสินค้าของบริษัท ได้โดยตรง
ผู้มีสิทธิร้องเรียน
บริษัทกำหนดให้บุคคลที่มีข้อมูลหรือพบเห็นเบาะแสเกี่ยวกับการทุจริตหรือการไม่ปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบข้อกำหนดของบริษัท สามารถร้องเรียงมายังบริษัทได้ โดยบริษัทกำหนดให้บุคคลดังต่อไปนี้ เป็นผู้มีสิทธิร้องเรียน
- กรรมการบริษัท ผู้บริหาร พนักงาน ผู้ที่มีส่วนได้เสีย และบุคคลอื่นๆ ที่พบเห็นการกระทำที่ทุจริต หรือฝ่าฝืนกฎหมาย กฎระเบียบ ข้อบังคับบริษัท หรือข้อพึงปฏิบัติทางธุรกิจ และจริยธรรมทางธุรกิจของบริษัท
- พนักงานที่ถูกกลั่นแกล้ง ข่มขู่ ถูกลงโทษทางวินัย เช่น ถูกลดขั้นเงินเดือน ถูกพักงาน ให้ออกจากงาน หรือถูกเลือกปฏิบัติด้วยวิธีการอันไม่ชอบที่เกี่ยวเนื่องกับสภาพการจ้างงาน อันเนื่องมาจากการที่ตนได้ร้องเรียน ให้ข้อมูล หรือจะให้ข้อมูลช่วยเหลือในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน หรือรวบรวมข้อเท็จจริง ให้แก่ผู้รับข้อร้องเรียน รวมไปถึงการฟ้องร้องดำเนินคดี การเป็นพยาน การให้ถ้อยคํา หรือการให้ความร่วมมือใดๆ ต่อศาล หรือหน่วยงานของรัฐ
ช่องทางในการร้องเรียนและการแจ้งเบาะแส
เพื่อให้การแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการทุจริตหรือการไม่ปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบข้อกำหนดของบริษัท มีประสิทธิภาพ ชัดเจน และ เป็นธรรม บริษัทได้กำหนดให้ผู้มีสิทธิร้องเรียนสามารถแจ้งเบาะแสหรือร้องเรียน โดยการส่งจดหมายอีเล็กทรอนิกส์ (e-mail) หรือ ส่งไปรษณีย์ ให้กับบุคคลดังต่อไปนี้
เรื่องร้องเรียนทั่วไป
ทางอีเมล์ : customerfeedback@warrix.co.th
ทางโทรศัพท์ : 02-117-1300
ทางไปรษณีย์ : เรื่องร้องเรียนทั่วไป
บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน)
846/6-8 สเตเดียมวัน ถนนพระราม 6แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. 10330
เรื่องร้องเรียนทุจริต
ทางอีเมล์ : fraud@warrix.co.th
ทางโทรศัพท์ : 02-117-1300
ทางไปรษณีย์ : เรื่องร้องเรียนทุจริต
บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน)
846/6-8 สเตเดียมวัน ถนนพระราม 6แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. 10330
ทั้งนี้ หากข้อร้องเรียนดังกล่าวเข้าข่ายการกระทำผิดทุจริต (Fraud) เลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบจะต้องมีการประสาน เสนอเรื่องให้หน่วยงานตรวจสอบภายในร่วมดำเนินการ และนำเสนอแก่คณะกรรมการตรวจสอบพิจารณาต่อไป
ในกรณีที่ผู้ร้องเรียนต้องการแจ้งเบาะแสหรือร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ คณะกรรมการบริหาร หรือ คณะกรรมการบริษัท บริษัทขอให้ผู้ส่งเรื่องร้องเรียนมายังประธานคณะกรรมการตรวจสอบโดยตรง
หากผู้ถูกร้องเรียนเป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบ หรือ ประธานกรรมการบริษัท บริษัทขอให้ผู้ส่งเรื่องร้องเรียนผ่านทางช่องทางอื่นที่ไม่ใช่ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ
ทั้งนี้ การร้องเรียนจะถือเป็นความลับที่สุด และผู้ร้องเรียนสามารถแจ้งเบาะแสหรือร้องเรียนได้มากกว่าหนึ่งช่องทาง และไม่จำเป็นต้องเปิดเผยตัวตนผู้ร้องเรียน เว้นแต่การเปิดเผยตนเองจะทำให้บริษัทสามารถแจ้งผลการดำเนินการ หรือ รายละเอียดเพิ่มเติมในเรื่องที่ร้องเรียนให้ทราบได้
ในกรณีที่ผู้ร้องเรียนเลือกที่จะไม่เปิดเผยชื่อ ผู้ร้องเรียนต้องระบุรายละเอียดข้อเท็จจริงหรือหลักฐานที่ชัดเจนและเพียงพอที่แสดงให้เห็นว่ามีเหตุอันควรเชื่อว่ามีการกระทำที่เป็นการทุจริตหรือการไม่ปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบข้อกำหนดของบริษัทเกิดขึ้น
การคุ้มครองปกป้องผู้ที่แจ้งข้อมูลหรือให้เบาะแส
เพื่อเป็นการคุ้มครองสิทธิของผู้ร้องเรียนที่กระทำโดยเจตนาสุจริต บริษัทจะปกปิดชื่อ ที่อยู่ หรือข้อมูลใดๆ ที่สามารถระบุตัวผู้ร้องเรียนได้ และเก็บรักษาข้อมูลของผู้ร้องเรียนไว้เป็นความลับ โดยจำกัดเฉพาะผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในการดำเนินการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้
- ผู้ร้องเรียนสามารถเลือกที่จะไม่เปิดเผยตนเองได้หากเห็นว่าการเปิดเผย อาจทำให้เกิดความเสียหายกับตนเอง แต่ต้องระบุรายละเอียดข้อเท็จจริง หรือหลักฐานที่ชัดเจนเพียงพอที่แสดงให้เห็นว่ามีเหตุอันควรเชื่อว่ามีการกระทำที่เป็นการทุจริต หรือฝ่าฝืนกฎหมาย กฎระเบียบ ข้อบังคับบริษัท หรือข้อพึงปฏิบัติทางธุรกิจ และจริยธรรมทางธุรกิจของบริษัทเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม หากเลือกที่จะเปิดเผยตนเองก็จะทำให้ผู้รับข้อร้องเรียนสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น
- ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการร้องเรียน บริษัทถือเป็นความลับ และจะเปิดเผยเท่าที่จําเป็น โดยคำนึงถึงความปลอดภัย และความเสียหายของผู้รายงานแหล่งที่มาของข้อมูล หรือบุคคลที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ผู้รับผิดชอบในทุกขั้นตอนจะต้องเก็บรักษาข้อมูลที่ได้รับรู้ชั้นความลับสูงสุด และไม่เปิดเผยต่อบุคคลอื่น หากฝ่าฝืนถือเป็นการกระทำความผิดวินัย
- บริษัทจะไม่ลดตำแหน่ง ลงโทษ หรือให้ผลทางลบต่อผู้ร้องเรียนหรือพนักงานที่ปฏิเสธการคอร์รัปชั่น แม้ว่าการกระทำนั้นจะทำให้บริษัทสูญเสียโอกาสทางธุรกิจ
- คณะกรรมการบริษัท คณะกรรมการตรวจสอบ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือบุคคลที่ได้รับมอบหมาย อาจพิจารณากำหนดมาตรการคุ้มครองผู้ร้องเรียนได้ตามความเหมาะสม หากเห็นว่าเป็นเรื่องที่มีแนวโน้มที่จะเกิดความเสียหาย หรือความไม่ปลอดภัยต่อผู้ร้องเรียน อันเนื่องมาจากการร้องเรียนตามนโยบายฉบับนี้
- พนักงานที่ปฏิบัติต่อบุคคลอื่นด้วยวิธีการที่ไม่เป็นธรรม เลือกปฏิบัติด้วยวิธีการที่ไม่เหมาะสม หรือก่อให้เกิด ความเสียหายต่อบุคคลอื่นนั้น อันมีเหตุจูงใจมาจากการที่บุคคลอื่นนั้นได้ร้องเรียน ได้แจ้งข้อมูลร้องเรียน หรือให้เบาะแสเกี่ยวกับการทุจริต หรือการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย กฎระเบียบ ข้อบังคับ หรือหลักข้อพึงปฏิบัติทางธุรกิจ และจริยธรรมทางธุรกิจของบริษัท รวมไปถึงการที่บุคคลอื่นนั้นฟ้องร้องดำเนินคดี เป็นพยาน ให้ถ้อยคํา หรือให้ความร่วมมือใดๆ ต่อศาล หรือหน่วยงานของรัฐ ถือเป็นการกระทำความผิดวินัยที่ต้องได้รับโทษ ทั้งนี้ อาจได้รับโทษตามที่กฎหมายกำหนดไว้ หากการกระทำความผิดตามกฎหมาย
- ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนเสียหายจะได้รับการบรรเทาความเสียหายด้วยวิธีการ หรือกระบวนการที่มีความเหมาะสมและเป็นธรรม
แบบฟอร์มการแจ้งเบาะแส
กรุณาให้ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ ข้อมูลของคุณจะถูกเก็บเป็นความลับอย่างเคร่งครัด – ดังนั้นเราจึงสามารถติดตามและตอบกลับได้